NARS Cosmetics Fall Collection 2010 Online Exclusive: Super Restorative Age-Defying Set - a $207 value for $132!

30 พฤศจิกายน 2552

Review : Ichikami Shampoo & Conditioner

ichikami sample Ichikami แชมพูและครีมนวดผมใหม่ล่าสุดจาก Kanebo ที่วางจำหน่ายในไทย ได้รับ sample มาจาก Vanilla.in.th ค่ะ เป็นซองสีขาว-ดำ ตามรูปเลย แชมพูหนึ่งซองใช้ได้ 2 ครั้งค่ะ ส่วนครีมนวดใช้ได้ 3 ครั้ง เนื่องจากปกติเราจะไม่ใช้ครีมนวด เพราะโคนผมค่อนข้างมัน จึงใช้ leave-on conditioner หลังสระ ซองเล็กๆนี่ก็เลยใช้แค่ส่วนปลายผมซึ่งแห้งเสียจากการทำสี ทำให้ไม่เปลืองค่ะ

ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Kenebo Ichikami มีอยู่หลายตัวค่ะ นอกจากแชมพูและครีมนวดผมแล้ว ก็มี treatment, hair mask, hair essense และ hair oil ซึ่งผสมสารสกัดจาก blackberry, camellia และ rice milk ช่วยซ่อมแซมผมเสียให้กลับสู่สภาพดี พร้อมเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับเส้นผมและหนังศีรษะ ลดปัญหาผมพันกันและช่วยให้เส้นผมเงางาม และมีเอกลักษณ์ที่กลิ่นหอมของซากุระ

ผลการทดสอบ เริ่มจากแชมพูก่อนนะคะ เนื้อแชมพูเป็นสีขาวมุก ค่อนข้างเหลว ให้ฟองที่มาก ที่ชอบมากๆก็คือ ล้างออกง่ายมาก และรู้สึกได้เลยว่าผมนุ่มหลังจากล้างออก ส่วนกลิ่นหอมของซากุระนั้น ได้กลิ่นเฉพาะเวลาที่สระ ล้างออกแล้วกลิ่นจางมากๆ แทบไม่ติดผมเลยค่ะ

สำหรับครีมนวด เนื้อสีขาวขุ่นเข้มข้นคล้ายๆกับครีมนวดผมยี่ห้อของญี่ปุ่นทั่วไป หลังจากใช้ (ยกเว้นโคนผมนะคะ) ผมลื่นดีค่ะ ทำให้ไดร์ง่ายขึ้น ผมไม่ชี้ฟู แต่ผมส่วนที่แห้งๆก็ยังไม่ดีขึ้น ซึ่งไม่แน่ว่าถ้าใช้ต่อไปเรื่อยๆอาจช่วยปรับสภาพผมที่แห้งให้ดีขึ้นมาได้ เวลาล้างใช้เวลานานเชียวค่ะ เพราะล้างออกยากมาก ไม่ต่างกับครีมนวดผมสูตรเข้มข้นอื่นๆ ด้านกลิ่นหอม ครีมนวดกลิ่นอ่อนกว่าแชมพูอีกค่ะ บีบออกมาจากซองก็ไม่ค่อยได้กลิ่นแล้ว

คะแนน : 4/5 ได้ตรงส่วนของแชมพูค่ะ เพราะล้างออกง่ายและผมนุ่มเลย แม้จะใช้แค่ครั้งแรกก็ตาม คาดว่ามีซื้อขนาดจริงมาใช้แน่ๆค่ะ

comments

0 Responses to "Review : Ichikami Shampoo & Conditioner"
Related Posts with Thumbnails

จองสปาราคาพิเศษที่สุโขสปา

Join My Community at MyBloglog!