NARS Cosmetics Fall Collection 2010 Online Exclusive: Super Restorative Age-Defying Set - a $207 value for $132!

16 พฤศจิกายน 2552

ผู้ชายกับการดูแลผิว

ภาพจาก women.sanook.com ก่อนอื่นมาเรียนรู้สภาพผิวของผู้ชายกันซักเล็กน้อยค่ะ ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวสำหรับผู้ชายนั้นแตกต่างจากผู้หญิง เนื่องจากสภาพผิวนั่นเองค่ะ ซึ่งผิวของผู้ชายจะหนากว่าถึง 24% และมีความยืดหยุ่นที่ดีกว่า นี่เป็นข้อดีตรงที่ช่วยป้องกันการสูญเสียน้ำได้ดีกว่า แต่สาวๆอย่าน้อยใจนะคะ เพราะผู้ชายนั้นมีสภาพผิวที่แน่นกระชับที่สุดในวัยก่อน 30 ปีเท่านั้น หลังจากพ้นช่วงนี้ไปแล้ว ชั้นผิว ความยืดหยุ่นและความกระชับจะลดลงอย่างรวดเร็ว ทำให้ผิวเหี่ยวและแก่ทันทีเลยค่ะ

ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันไว้ก่อน อย่าลืมแนะนำให้หนุ่มข้างกายรีบบำรุงผิวไว้ก่อนเลยนะคะ เพราะผู้ชายจะไม่ปรากฎริ้วรอยเล็กๆที่เป็นสัญญานเตือนเหมือนกับผู้หญิง แต่จะเกิดรอยลึกเมื่อพ้นช่วงวัย 30 ไปแล้ว นอกจากนี้ผู้ชายยังมีผิวที่มันกว่า เนื่องจากมีฮอร์โมนแอนโดรเจนซึ่งเป็นฮอร์โมนเพศชาย จึงมีโอกาสเป็นสิวได้ง่ายด้วยค่ะ

Clarins Men Skin Boosters 1set,
Biotherm Homme Age Fitness Skincare Set 2pcs, 1box
Christian Dior Homme Dermo System Protective Shaving Cream 4.2oz, 125ml

เมื่อสภาพผิวต่างกัน การดูแลผิวของผู้ชายจึงแตกต่างจากผู้หญิงด้วยเช่นกัน ซึ่งวิธีการที่เหมาะสมคือ
(1) เลือกผลิตภัณฑ์ที่ช่วยควบคุมความมัน ซึ่งจะช่วยลดการเกิดสิวได้ และการทำความสะอาดใบหน้าก็ควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่สามารถชำระล้างความมันส่วนเกินได้อย่างหมดจด สิ่งสำคัญคือ ล้างหน้าให้สะอาดค่ะ อย่าให้เหลือสิ่งตกค้างบนผิว
(2) การโกนหนวดจะทำให้ผิวแห้งและบอบบางขึ้น ควรใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงหลังโกนหนวดที่อ่อนโยนและช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว นอกจากจะบรรเทาการระคายเคืองแล้ว ยังช่วยทำให้ผิวนุ่มขึ้นด้วยค่ะ
(3) แม้ว่าการใช้ผลิตภัณฑ์ลดริ้วรอยสำหรับผู้หญิงวัยยี่สิบจะเป็นผลเสียมากกว่าผลดี แต่สำหรับผู้ชาย อย่าลังเลที่จะใช้ผลิตภัณฑ์ลดริ้วรอยค่ะ เพราะความแก่มาเยือนทันทีเมื่อพ้นวัย 30 นะคะ
(4) อย่าลืมใช้ผลิตภัณฑ์ลดรอยหมองคล้ำบนใบหน้าและรอบดวงตา รวมถึงผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดด เพื่อช่วยป้องกันและบำรุงผิวได้ดียิ่งขึ้น

ข้อมูล Wedding in Thailand

comments

1 Responses to "ผู้ชายกับการดูแลผิว"
Paula's Choice กล่าวว่า...
19 พฤศจิกายน 2552 เวลา 14:45

ขอบคุณมากเลยนะครับ จะทำตามทุกอย่างเลย แต่ไม่รู้จะใช้ของอะไรดี ช่วยแนะนำหน่อยได้ไหมครับ


Related Posts with Thumbnails

จองสปาราคาพิเศษที่สุโขสปา

Join My Community at MyBloglog!