NARS Cosmetics Fall Collection 2010 Online Exclusive: Super Restorative Age-Defying Set - a $207 value for $132!

31 ตุลาคม 2552

Review : The Body Shop Shea Body Butter

The Body Shop Shea Body Butter ผลิตภัณฑ์ของ The Body Shop ใช้ส่วนผสมจากพืชพรรณธรรมชาติภายใต้โครงการ Communities Trade ซึ่งทาง The Body Shop จะรับซื้อวัตถุดิบที่นำมาใช้ในการผลิตเครื่องสำอางจากเกษตรกรผู้ผลิตในราคาที่ยุติธรรม โดยจะเน้นวัตถุดิบที่มาจากเกษตรกรกลุ่มย่อย ชนเผ่า และชาวท้องถิ่นที่มีความเชี่ยวชาญในการผลิตพืชชนิดนั้นๆโดยเฉพาะ ซึ่ง The Body Shop Shea Body Butter มีส่วนผสมหลักๆที่ให้ความชุ่มชื่นจาก shea butter และ cocoa butter  ที่มาจากกาน่า อุดมไปด้วยวิตามินเอและอี ช่วยให้ผิวชุ่มชื่นและนุ่มนวล

The Body Shop นั้นใช้กลยุทธ์ของ Communities Trade มาทำให้สาวๆรู้สึกดีขึ้นที่ได้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของเค้า เพราะนอกจากวัตถุดิบจะมาจากธรรมชาติ ไม่ใช้สัตว์ในการทดลอง ก็ยังได้ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ผู้ยากไร้เพิ่มขึ้นอีกด้วย

มาเข้าเรื่องของการรีวิวผลิตภัณฑ์บิวตี้สำหรับหน้าหนาว หมวดครีมบำรุงผิว

The Body Shop Shea Body Butter เหมาะสำหรับผิวแห้งค่ะ เราจะใช้ในหน้าหนาวที่อากาศหนาวจัดๆ มีแต่กระปุกนี้ที่เอาอยู่ ด้วยเนื้อครีมที่เรียกได้ว่า เหมือนกับเนยจริงๆ ซึ่ง body butter กลิ่นอื่นๆเนื้อจะไม่เข้มข้นขนาดนี้ (เราคิดว่า shea body butter น่าจะเป็นครีมที่เข้มข้นที่สุดของ The Body Shop เพราะ BA นำเสนอว่าตัวนี้ดีที่สุดสำหรับผิวที่แห้งมากๆ) ตอนทาจะลำบากหน่อยค่ะ เพราะข้นมาก เคยลองวอร์มครีมที่มือก่อนแล้วทาก็ช่วยให้ทาได้ง่ายขึ้น แต่ครีมส่วนใหญ่จะซึมลงฝ่ามือไปซะก่อน ทำให้ยิ่งเปลืองไปกันใหญ่ค่ะ –“- ก็เลยปาดที่ผิวแล้วทา ซึ่งก็ใช้เวลามากกว่าครีมอื่นๆที่เคยใช้ หลังจากทาจะรู้สึกว่าผิวเหมือนได้ดื่มน้ำ แต่ค่อนข้างจะเหนียวเหนอะหนะ ต้องรอสักพักใหญ่ๆถึงจะซึมลงผิวและหายเหนียวตัว

กลิ่นหอมคล้ายๆขนม ติดผิวนาน ทำให้ได้กลิ่นจางๆระหว่างวัน ประสิทธิภาพในการรักษาความชุ่มชื่นของผิวนั้นอยู่ในระดับยอดเยี่ยมค่ะ ทาตอนเช้ากลับมาอาบน้ำตอนเย็นก็ยังรู้สึกได้ว่ามีครีมอยู่ที่ผิว ใช้อย่างต่อเนื่องผิวก็นุ่มนวลขึ้นจริงๆค่ะ แต่พอเข้าหน้าร้อนก็ต้องเลิกใช้ เพราะทนความเหนียวไม่ไหวค่ะ เวลาเหงื่อออก ครีมที่อยู่ที่ผิวจะละลายออกมาลื่นๆ ไม่สบายผิวสุดๆเลย คอนเฟิร์มว่าให้ใช้หน้าหนาวที่ไม่สามารถพึ่งพาครีมตัวไหนได้แล้ว กระปุกนี้ราคาก็ค่อนข้างสูงนะคะถ้าเปรียบเทียบกับครีมบำรุงผิวอื่นๆ แต่ด้วยประสิทธิภาพก็ต้องยอมค่ะ ถ้าเทียบกับกระปุกก่อนหน้าที่รีวิวไป ลงทุนกับ The Body Shop Shea Butter ถือว่าคุ้มค่าค่ะ

Useful Link
ข้อมูลจากผู้ผลิต

comments

0 Responses to "Review : The Body Shop Shea Body Butter"
Related Posts with Thumbnails

จองสปาราคาพิเศษที่สุโขสปา

Join My Community at MyBloglog!