NARS Cosmetics Fall Collection 2010 Online Exclusive: Super Restorative Age-Defying Set - a $207 value for $132!

6 ตุลาคม 2552

Blue Makeup : Rihanna’s blue eye makeup

จากบลอคตอนที่แล้วที่ได้บอกไปว่า สีฟ้า เป็นเทรนด์มาแรงของฤดูใบไม้ร่วง 2009 วันนี้ก็เลยมีแนวทางการเมคอัพด้วยสีฟ้ามาให้ดูกันค่ะ

การแต่งตาด้วยสีฟ้าจะช่วยให้ดวงตาสดใส ยิ่งถ้าเป็นสาวๆที่มีผิวขาวเปล่งปลั่ง วันไหนที่รู้สึกเหนื่อยล้าละก็ ลองหยิบไอเท็มสีฟ้าขึ้นมาแต่งแต้มใบหน้า จะช่วยสร้างความสดใสให้คุณได้แน่นอนค่ะ และเหตุผลหนึ่งที่สำคัญที่จะทำให้สาวๆหลงใหลในการแต่งหน้าโทนสีฟ้าก็คือ สีฟ้าช่วยให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์! แต่จะอ่อนเยาว์ได้จริงรึเปล่านั้น เทคนิคอยู่ที่การเลือกสีฟ้าที่เหมาะกับสีผิวของเราค่ะ ซึ่งมีดังนี้

  • สำหรับมือใหม่หัดแต่ง(สีฟ้า) พยายามเลือกใช้สีน้ำเงินเข้มเข้าไว้ค่ะ
  • เลือกใช้ไอเท็มที่มีประกายเพื่อเพิ่มความเจิดจรัสให้ดวงตา
  • อย่าทาอายแชโดว์สีฟ้าเลยรอยพับเปลือกตา ถึงแม้ว่านางแบบในนิตยสารจะแต่งดวงตาด้วยสีฟ้าอย่างเต็มที่และดูสวยเพียงใด ขอแนะนำไม่ให้คุณเลียนแบบ เพราะมันไม่สามารถดูดีได้ในชีวิตจริงนะคะ

blingingbeauty.com   blingingbeauty.com

ตัวอย่างของการแต่งดวงตาด้วยสีฟ้าที่นำมาให้ดูกันวันนี้ เป็นการเขียนขอบตาด้วย electric blue eyeliner ของสาวมั่น Rihanna มีเพียงอายไลน์เนอร์สีฟ้าแท่งเดียวง่ายๆแค่นี้ ก็ทำให้ดวงตาของริฮันนาเปล่งประกายบลิ๊งๆและดูโดดเด่นที่สุดบนใบหน้า

หากใครติดตามสาวคนนี้มาโดยตลอด จะสังเกตได้ว่าเธอชอบเขียนตาในสไตล์ Cat’s eye ซึ่งเป็นสไตล์ที่บ้านเรานิยมกันมาก จึงไม่น่าจะมีปัญหาสำหรับสาวๆที่จะต้องฝึกเขียนอายไลเนอร์แบบนี้ เพียงแค่เปลี่ยนจากอายไลเนอร์สีดำที่ใช้อยู่มาเป็นอายไลเนอร์สีฟ้า เพื่อให้อินเทรนด์

สาวๆคนไหนยังข้องใจกับวิธีการเขียนตาสไตล์สาวริฮันนา ลองไปดูวีดีโอ how to ได้เลยค่ะ

blogs.smarter.com

มาถึงลุคนี้ของริฮันนาที่ฉีกกฎการแต่งตาด้วยสีเงินหรือสีทองเมื่อสวมเดรสสีแดงไปได้เลย สีน้ำเงินเข้มที่เธอเลือกใช้มาจาก NARS Duo Shadow : Jolie Poupee 

เคล็ดลับในการทาอายแชโดว์สีฟ้าจากเครื่องสำอาง NARS

- ใช้แปรงเบลนด์อายแชโดว์บนเปลือกตาจนดูกลมกลืนไร้รอยต่อของสี

- แต่งตาก่อนเป็นอันดับแรก ตามด้วยปัดมาสคาร่าและอายไลเนอร์ แล้วจึงลงรองพื้นและแต่งหน้าในขั้นตอนอื่นๆ

- สำหรับสาวๆที่ชอบลุค smoky eye ให้ใช้ดินสอเขียนขอบตาสีฟ้า ตามด้วยอายแชโดว์สีฟ้าที่ใช้แปรงตกแต่งจนได้เส้นขอบตาที่นุ่มนวล

 

ข้อมูลและภาพประกอบ blingingbeauty, smarter beauty blog

comments

0 Responses to "Blue Makeup : Rihanna’s blue eye makeup"
Related Posts with Thumbnails

จองสปาราคาพิเศษที่สุโขสปา

Join My Community at MyBloglog!