NARS Cosmetics Fall Collection 2010 Online Exclusive: Super Restorative Age-Defying Set - a $207 value for $132!

23 ตุลาคม 2552

ใช้ครีมลดริ้วรอย กลับเร่งผิวให้แก่ก่อนวัย

คงไม่มีสาวๆคนไหนอยากให้ “ริ้วรอย” มาเยือนบนใบหน้าแน่ๆ ทำให้เดี๋ยวนี้สาวๆต่างขวนขวายหาครีมลดริ้วรอย หรือ Anti-aging มาบำรุงผิวกันตั้งแต่อายุยังไม่เข้าข่ายที่จะเกิดริ้วรอยได้เลยด้วยซ้ำไป

แต่โดยปกติแล้วครีมในกลุ่ม Anti-aging จะเหมาะสำหรับผู้หญิงอายุตั้งแต่ 30 ปีขึ้นไป เนื่องจากผิวจะเริ่มขาดความชุ่มชื่น ทำให้ประกายความเปล่งปลั่งดูลดลง ผิวจะไม่สดใสเท่าเมื่อก่อน จึงต้องเริ่มเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ต่อต้านริ้วรอยและกระตุ้นการผลิตเซลล์ผิว เพราะผิวจะเริ่มสูญเสียความกระชับและยืดหยุ่นจากคอลลาเจนและอีลาสตินที่ลดลง โดยเฉพาะเวลาที่แสดงอารมณ์บนใบหน้า อย่างเช่น ขมวดคิ้ว (สาวๆรู้แล้วก็อย่าเครียดจนคิ้วผูกโบบ่อยๆนะคะ เดี๋ยวหน้าย่นนะ) ซึ่งเป็นสาเหตุของริ้วรอยแห่งวัยนั่นเองค่ะ

ดร.นิค โลว์ แพทย์ผิวหนังชื่อดังของสหรัฐอเมริกา ได้ชี้แจงว่า ผลิตภัณฑ์ลดริ้วรอยจะมีส่วนผสมของ Retinoids, AHAs, BHAs ซึ่งการทำงานของสารเหล่านี้จะทำลายผิวชั้นบน แล้วกระตุ้นการเกิดผิวใหม่โดยเร่งการเปลี่ยนเซลล์ผิว และกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนของผิว ดังนั้น เมื่อสาวๆวัย 20 ต้นๆนำมาใช้กับผิวก็ย่อมไม่เหมาะแน่นอนค่ะ เพราะสภาพผิวของสาววัย 20 เป็นช่วงวัยที่ผิวยังแข็งแรง เปล่งปลั่งและสดใส ยังไม่มีริ้วรอย (ยกเว้นว่าคุณเป็นสาวปาร์ตี้ที่สูบบุหรี่ ดื่มเหล้า นอนน้อย นี่จะเป็นตัวการเร่งให้ผิวแก่ก่อนวัยได้ค่ะ)

การที่สาววัย 20 ต้นๆนำครีมลดริ้วรอยมาใช้กับผิวนั้น จะเป็นการเร่งให้ผิวที่ดีอยู่แล้วเปลี่ยนสภาพโดยการผลัดผิว และทำให้การอุ้มน้ำของผิวตามธรรมชาติเสื่อมลง เนื่องจากผิวบริเวณแก้มจะมีความบอบบางกว่าผิวที่อายุมากกว่า จึงมีโอกาสง่ายมากค่ะที่จะเกิดการแพ้เป็นรอยแดง ผื่นคัน เนื่องจากผิวจะเกิดอาการต่อต้านต่อสารลดริ้วรอยที่กล่าวไว้ข้างต้น นอกจากนี้การใช้ Retinoids และ AHAs มากๆจะส่งผลให้ผิวไวต่อแดด และอาจเกิดฝ้า กระ ผิวไม่เรียบได้ด้วยนะคะ

สาวๆที่ยังไม่ถึงเวลาใช้ผลิตภัณฑ์ลดริ้วรอยจึงควรใช้เพียงแค่สารกันแดดเพื่อช่วยป้องกันแสงแดดอันเป็นสาเหตุของริ้วรอยเท่านั้นก็เพียงพอแล้วค่ะ เพราะการใช้ผลิตภัณฑ์ลดริ้วรอยในวัยที่ไม่เหมาะสมนั้น อาจเป็นการเร่งให้ผิวแก่ก่อนวัยแทน

อ้างอิง Sabai-arom, Kapook.com

comments

0 Responses to "ใช้ครีมลดริ้วรอย กลับเร่งผิวให้แก่ก่อนวัย"
Related Posts with Thumbnails

จองสปาราคาพิเศษที่สุโขสปา

Join My Community at MyBloglog!