NARS Cosmetics Fall Collection 2010 Online Exclusive: Super Restorative Age-Defying Set - a $207 value for $132!

23 สิงหาคม 2552

Review: Skinfood White Grape Fresh Light Pact

ในยุคที่อะไรๆก็เกาหลี Skinfood ก็เป็นแบรนด์หนึ่งที่โด่งดังภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว สำหรับแป้งองุ่นสุดฮิตของสาวๆ เป็นแป้งอัดแข็งที่ไม่ผสมรองพื้น เนื้อละเอียดและบางเบา ช่วยปรับสีผิวให้ดูสม่ำเสมอและกระจ่างใส มีให้เลือก 2 เฉดสี No.21 Skin Beige สำหรับผิวขาว และ No.23 Natural Beige สำหรับผิวสองสี สำหรับผิวสาวไทย แนะนำให้ใช้ No.23 ที่ถึงแม้จะผลิตมาเพื่อสาวผิวสองสี แต่หากทาแป้งมากเกินไป ก็มีสิทธิหน้าลอยได้ง่ายๆ ต้องค่อยๆทาโดยอาศัยแสงธรรมชาติเข้าช่วย เพื่อให้หน้าดูเนียนแบบธรรมชาติมากที่สุด

แป้งตัว นี้เหมาะกับสาวๆที่ผิวสุขภาพดี ไม่มีริ้วรอยหรือจุดด่างดำมากนัก สามารถลงเบสและทาแป้งได้เลย หรือจะทาแค่แป้งเฉยๆก็สามารถอำพรางจุดบกพร่องได้อยู่ บ้าง เพราะด้วยเนื้อแป้งที่ละเอียดช่วยทำให้หน้าเนียนใสขึ้นมาก น่าจะถูกใจสาวๆที่ไม่ชอบใช้เบส รองพื้น หรือสาวที่ผิวบอบบางแพ้ง่าย ไม่สามารถใช้แป้งผสมรองพื้นได้ หมดกังวลเรื่องปัญหาสิวอุดตันจากรองพื้นไปได้เลย

ตลับแป้งเป็นพลาสติกขนาดค่อนข้างใหญ่และหนา ดีไซน์น่าจะถูกใจวัยรุ่นและสาวๆที่นิยมเทรนด์เกาหลี แต่สำหรับสาวที่นิยมความเรียบหรูอาจจะไม่ถูกใจตลับแป้งตัวนี้นัก ด้านในมีถาดรองพัฟไว้กั้นระหว่างแป้งกับพัฟ ซึ่งถือเป็นข้อดี เพราะจะทำให้พัฟไม่ต้องสัมผัสกับแป้งที่อาจเป็นแหล่ง สะสมของเชื้อโรค


จากที่ได้ลองใช้มาระยะหนึ่ง ผลคือ ควบคุมความมันได้บ้าง หน้ามันน้อยลง แต่พอหน้าเริ่มมันจะทำให้หน้าหมองคล้ำขึ้น ต้องซับมันและเติมแป้งใหม่ ชอบที่เนื้อแป้งละเอียด มีกลิ่นหอมอ่อนๆ พัฟที่ให้มาก็ทาแป้งได้เรียบเนียนดี แต่คงจะต้องทำความสะอาดพัฟบ่อยๆ เพราะแป้งติดพัฟเร็วมาก สำหรับราคา เมื่อเปรียบเทียบกับคุณภาพและความพอใจจากการใช้ ก็ถือว่าสมเหตุสมผล

Related Posts with Thumbnails

จองสปาราคาพิเศษที่สุโขสปา

Join My Community at MyBloglog!