NARS Cosmetics Fall Collection 2010 Online Exclusive: Super Restorative Age-Defying Set - a $207 value for $132!

10 สิงหาคม 2552

Review : L’occitane Rice Purifying

เป็นที่รู้กันว่า “ข้าว” เป็นยอดอาหารที่อุดมคุณค่าไม่เฉพาะแต่เป็นอาหารเท่านั้น ข้าวยังนำมาเป็นวัตถุดิบในการผลิตเครื่องสำอางสำหรับบำรุงผิวด้วย ซึ่งคุณสมบัติหลักๆของข้าว คือ ควบคุมความมัน และทำความสะอาดผิวได้อย่างอ่อนโยน

เซ็ทข้าวของ L’Occitane ทำมาจากข้าวซ้อมมือ (Red Rice) ของเมือง Camargue ในแคว้นโพรวองซ์  ซึ่งเหมาะมากสำหรับผิวผสมและผิวมัน เพราะช่วยเรื่องขจัดและควบคุมความมันได้ดีจริงๆ ที่เราใช้จะมีด้วยกัน 4 ชิ้น คือ Foming Rice Cleanser, Purifying Rice Toner, Ultra Matte Face Fluid และ Exfloliating Rice Powder ซึ่งก็ครบชุดเลย

มาเริ่มจากโฟมล้างหน้า Foming Rice Clenser เป็นครีมข้นๆที่พอขยี้กับมือแล้วให้ฟองมาก ฟองละเอียด และก็หอมแบบกลิ่นข้าวธรรมชาติจริงๆ ประสิทธิภาพในการทำความสะอาดก็ยอดเยี่ยม ไม่ลื่นติดผิว และหน้าไม่แห้งตึง รู้สึกว่าหน้าชุ่มชื่นขึ้นด้วย ตัวแพคเกจเป็นแบบหัวปั๊มใช้สะดวก แต่ด้วยปริมาณที่มากและใช้แค่ครั้งละนิด ทำให้การใช้ไม่สมดุลกับชิ้นอื่นๆ จากที่ใช้มา โฟมล้างหน้า 1 ขวด โทนเนอร์และมอยเจอร์ไรเซอร์จะหมดไปแล้วอย่างละ 3 ขวด

หลังจากทำความสะอาดใบหน้าแล้ว ก็เช็ดตามด้วย Purifying Rice Toner ซึ่งจะเห็นผงข้าวกองรวมกันอยู่ด้านล่าง ต้องเขย่าก่อนใช้ทุกครั้ง เพื่อให้ผงข้าวผสมกับน้ำในขวด ชิ้นนี้ก็ปลื้มอีก เพราะไม่มีแอลกฮอล์ หอมข้าวสุดๆ และอ่อนโยนกับผิวมากๆ

มาถึงชิ้นที่ปลื้มที่สุด Ultra Matte Face Fluid ที่ช่วยควบคุมความมันได้ดีที่สุดตั้งแต่ใช้มอยเจอร์ไรเซอร์มาหลายยี่ห้อ เนื้อโลชั่นบางเบามาก ทาแล้วซึมลงผิวง่าย ไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะไว้ ไม่อุดตันรูขุมขน และใช้ไปเรื่อยๆผิวหน้าก็ละเอียดขึ้นด้วย แต่ก็ใช่ว่าจะดีไปซะหมด ขอติตรงที่ขวดเล็กมากมาย แค่ 30 ml. เท่านั้น จิ๋วจริงๆ ใช้หมดเร็วมาก  และราคาก็สูงไปหน่อย เวลาใกล้จะหมดก็แทบจะขูดออกมาใช้เลยแหละ เพราะถ้าเทียบราคา / ml. แล้ว ตกอยู่ที่ราวๆ 55-60 บาทเลยทีเดียว…แม่เจ้า!!!

สำหรับ Exfloliating Rice Powder สครับที่เป็นผงข้าวนั้น ถ้าได้ลองใช้คิดว่าต้องชอบกันแน่ๆ เพราะมันคือผงข้าวจริงๆ แต่บดละเอียดมากๆ ไม่ระคายผิว ผสมกับน้ำนิดนึงจะเปลี่ยนเป็นเนื้อเนียนๆใช้ขัดผิวหน้าได้ง่าย ผิวจะขาวและใสขึ้น พร้อมกับใบหน้าที่สะอาดขึ้นด้วย แต่ที่ไม่ปลื้มเลยจริงๆก็คือ แพคเกจที่เป็นกระปุกกระดาษ ทำให้มันชื้นเร็วมาก และจับตัวเป็นก้อน ก็เลยไม่กล้าใช้ขัดหน้า เพราะไม่ชัวร์ว่ามันจะมีเชื้อรารึเปล่า แต่ก็เอาไปขัดตัวแทนซะ…ด้วยความเสียดาย

ส่วนตัวใช้เซ็ทนี้แล้วดีมากๆ ไม่แพ้และเห็นว่าผิวดีขึ้นจริงๆ แต่ตอนนี้ก็กำลังลองใช้สกินแคร์ข้าวหอมมะลิของไทยที่เพิ่งจะได้รับมา ซึ่งก็น่าจะให้ผลดีไม่แพ้กัน ในราคาที่ต่างกันลิบลับ แต่ยังไม่กล้าคอนเฟิร์มนะ ต้องใช้เวลาทดลองอีกซักระยะ :) ถ้าคุณภาพเทียบเคียงกันได้ รับรองว่า..เฮ…

comments

0 Responses to "Review : L’occitane Rice Purifying"
Related Posts with Thumbnails

จองสปาราคาพิเศษที่สุโขสปา

Join My Community at MyBloglog!