NARS Cosmetics Fall Collection 2010 Online Exclusive: Super Restorative Age-Defying Set - a $207 value for $132!

29 สิงหาคม 2552

How to Fix Broken Beauty Items

สาวๆหลายคนต้องเคยประสบปัญหาเมคอัพชำรุดเสียหายแน่ๆ เช่น แป้งอัดแข็งตกพื้นแตกกระจาย จะทิ้งไปซะก็คงไม่ใช่ทางแก้ปัญหาที่ดี เพราะมูลค่าแต่ละชิ้นก็ไม่ได้น้อยๆเลย แถมยุคนี้ควรจะต้องใช้ทุกอย่างให้คุ้มค่าด้วย จริงมั๊ยคะ?

ปัญหาเหล่านี้มีทางออกค่ะ ไม่จำเป็นต้องทนใช้เมคอัพที่สภาพไม่สวยงามอีกต่อไป

ภาพจาก merchantcircle.com

เมคอัพแบบตลับแตก เช่น แป้งอัดแข็ง บรัชออน อายแชโดว์
ก่อนอื่นให้สำรวจสภาพของเมคอัพก่อน หากแตกละเอียดเป็นเศษเล็กเศษน้อย วิธีที่ดีที่สุดคือ… บดเป็นผงให้ละเอียด หาแพคเกจสวยๆสำหรับบรรจุเมคอัพแบบผงมาใช้ และก็ใช้เป็นเมคอัพแบบผงไปเลย

แต่หากว่าเมคอัพแตกเป็นชิ้นใหญ่ หรือมีรอยร้าว ให้หยดแอลกอฮอล์เช็ดแผลลงไประหว่างรอยแตก เพื่อช่วยให้เนื้อเมคอัพกลับมาประสานกันดีอย่างเดิม ปล่อยไว้ให้แห้งก่อนนำมาใช้

กันไว้ดีกว่าแก้… สาวๆที่เผลอทำตลับเมคอัพตกบ่อยๆ ลองหาสำลีแผ่นมาวางในตลับ เพื่อช่วยลดแรงกระแทกเวลาตลับเมคอัพตก หรือโดนกระแทกอย่างรุนแรง

ภาพจาก urbanfrugalchic.com ลิปสติกหัก
เนื่องจากส่วนประกอบหลักของลิปสติกมีผลทำให้เนื้อลิปสติกอ่อนนุ่ม เมื่อทิ้งไว้ในที่อุณหภูมิสูง ก็มีโอกาสที่จะละลายหรือเยิ้ม และทำให้รูปร่างของลิปสติกเปลี่ยนแปลงได้ง่าย

วิธีที่ง่ายที่สุดคือ ไม่ต้องทำอะไรมาก ปล่อยให้ลิปสติกยังอยู่ในแพคเกจเหมือนเดิม และใช้พู่กันทาปาก หรือหากรับสภาพนี้ไม่ได้ ก็เอาเนื้อลิปสติกออกมาใส่ตลับที่เป็นช่องๆสำหรับลิปสติกซะ เทคนิคในการทำให้เกลี่ยลิปสติกให้เต็มช่องอย่างเนียนๆก็คือ ใช้ไดร์เป่าผมให้ความร้อน

ขวดสเปรย์อุดตัน
ปัญหาที่พบบ่อยคงหนีไม่พ้น หัวสเปรย์อุดตัน ซึ่งทำให้กลับสู่สภาพเดิมโดยล้างด้วยน้ำอุ่น และซับให้แห้ง หรือใช้ปลายเข็มเล็กๆเขียนสิ่งอุดตันที่เห็นอยู่ตรงหัวฉีด

กันไว้ดีกว่าแก้… ถ้าไม่อยากให้หัวสเปรย์อุดตันอยู่บ่อยๆ หลังจากใช้ทุกครั้ง ให้ล้างด้วยน้ำอุ่นและซับให้แห้ง เก็บขวดสเปรย์ไว้ในที่แห้งและเย็น หากคุณใช้ไม่บ่อย แนะนำให้ซื้อแบบขวดเล็กๆจะดีกว่าค่ะ

ขวดปั๊มปั๊มไม่ออก
ปัญหาเดียวกันกับขวดสเปรย์เลยค่ะ เพราะเนื้อโลชั่นที่เหนียวอาจจะแข็งตัวและอุดตันตรงบริเวณหัวปั๊มได้ ให้ล้างหัวปั๊มด้วยน้ำร้อน แคะเศษโลชั่นที่ติดอยู่ด้วยไม้จิ้มฟันหรือเข็ม หากทำแล้วยังไม่สามารถปั๊มโลชั่นออกมาได้ ต้องเปลี่ยนหัวปั๊มแล้วค่ะถ้าสามารถหาหัวปั๊มที่พอดีกับขวดเดิมได้

กันไว้ดีกว่าแก้… เช็ดคราบโลชั่นที่ติดอยู่ตรงปลายหัวปั๊มออกให้หมดทุกครั้งที่ใช้ด้วยสำลี

เปิดฝาขวดสีทาเล็บไม่ได้
บางครั้งสีทาเล็บแห้งกรังอยู่ด้านในขวด ทำยังไงๆก็เปิดขวดไม่ได้ เบื้องต้นให้หาหนังยางแบบที่รัดถุงกับข้าวมาพันรอบๆฝาขวดแล้วออกแรงหมุน จะช่วยให้หมุนได้ง่ายขึ้นค่ะ แต่ถ้าวิธีนี้ยังไม่เวิร์ค ใช้น้ำร้อนไหลผ่านสักครู่ และลองหมุนเปิดฝาขวดด้วยวิธีแรกอีกครั้ง

กันไว้ดีกว่าแก้… ทาเล็บเสร็จแล้ว ก่อนจะปิดฝาขวดสีทาเล็บ ให้ใช้สำลีชุบน้ำยาล้างเล็บเล็กน้อย เช็ดรอบปากขวดที่เป็นเกลียวก่อนจะปิดฝาขวดค่ะ

ข้อมูล Real Simple

StrawberryNET Women's Fragrance StrawberryNET cosmetics

comments

0 Responses to "How to Fix Broken Beauty Items"
Related Posts with Thumbnails

จองสปาราคาพิเศษที่สุโขสปา

Join My Community at MyBloglog!