NARS Cosmetics Fall Collection 2010 Online Exclusive: Super Restorative Age-Defying Set - a $207 value for $132!

14 สิงหาคม 2552

เมคอัพสวยสู้ฝน

ภาพจาก photobucket

ปัญหาใหญ่สำหรับสาวๆ เวลาฝนตก นอกจากเมคอัพสุดเนี้ยบที่แต่งไว้จะลบเลือนหรือเลอะเทอะแล้ว ทรงผมสวยๆก็อาจจะยุ่งเหยิงกลายเป็นยายเพิ้งได้ง่ายๆ วิธีการที่ดีที่สุดที่แนะนำคือ พกร่ม … อิอิ แต่ถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้ หรือพกร่มแล้วก็ยังมีโอกาสที่เมคอัพจะลบเลือนได้ ป้องกันไว้ก่อนดีกว่า มาเสริมความมั่นใจด้วยวิธีการง่ายๆกันจ๊ะ

 

- อยากให้อายแชโดว์ติดทนขึ้น ลองใช้แปรงทาตาแตะน้ำนิดหน่อยก่อนป้ายอายแชโดว์ พยายามไล่ให้สีดูกลมกลืนมากที่สุด เพราะเมื่ออายแชโดว์เปียกน้ำ สีจะเข้มขึ้น และอาจจะดูไม่สม่ำเสมอได้ สำหรับลุคที่ดูเป็นธรรมชาติสุดๆ คือ โทนสีน้ำตาล โดยไล้สีน้ำตาลอ่อนให้ทั่วเปลือกตา ตามด้วยน้ำตาลเข้มที่หางตาเล็กน้อย เพื่อดวงตากลมโตยิ่งขึ้น

 

- มาสคาร่าที่ว่ากันน้ำ บางทีก็เอาไม่อยู่บ่อยครั้ง ต้องเลือกดีๆนะคะ เลือกให้ชัวร์ว่ากันน้ำ กันเหงื่อ เวลาหน้ามันแล้วไม่ทำให้เป็นแพนด้าแน่นอน ส่วนใครก็ตามที่มีปัญหาขนตาไม่เด้ง การดัดขนตาช่วยได้ดี แต่ไม่จำเป็นต้องลงทุนซื้อที่ดัดขนตาไฟฟ้าก็ได้ เทคนิคง่ายๆที่ใช้กันก็คือ วอร์มที่ดัดขนตาด้วยไดร์เป่าผมก่อนทำการดัด เอาแค่พออุ่นๆนะคะ ถ้าร้อนเกินไปเดี่ยวขนตาไหม้ หนังตาหลุดออกมาด้วยละแย่เลย อาจจะใช้วาสลีนลูบขนตาเล็กน้อยก่อนดัดด้วยก็ได้ เพื่อเซ็ทขนตาให้เด้งยิ่งขึ้น จากนั้นก็ปัดมาสคาร่าได้เลย

หรือไม่ก็พึ่งพาขนตาปลอมกันไปเลย หมดปัญหามาสคาร่าเลอะเทอะ แถมยังเด้งงอนงามได้ยาวนานตลอดทั้งวัน

 

- หน้าฝนมีปัญหาเรื่องกลิ่นอับของเสื้อผ้าจากความเปียกชื้น ป้องกันได้ด้วยการฉีดพรมน้ำหอมก่อนออกจากบ้าน เลือกกลิ่นที่ติดทนนานได้ทั้งวัน หรืออาจจะพกพาไปเติมความหอมระหว่างวันด้วยก็ได้

โลชั่นที่มีกลิ่นหอมก็เป็นทางเลือกที่ดีทางหนึ่ง ได้ทั้งความชุ่มชื่นและความหอม ลองเลือกโลชั่นทามือกลิ่นที่ชอบติดกระเป๋าหรือโต๊ะทำงานไว้สักหลอดนึงนะคะ

 

- ทาลิปกลอสทับลิปสติกจะช่วยให้สีของลิปสติกติดทนนานยิ่งขึ้น ถ้าอยากให้ดูเนียน ต้องเลือกลิปกลอสสีใกล้เคียงกับลิปสติก หรือไม่การผสมกันของสีลิปทั้ง 2 ชนิด อาจจะได้สีสวยๆกว่าที่เคยเห็นก็ได้ 

 

อ้างอิง Woman Plus

comments

0 Responses to "เมคอัพสวยสู้ฝน"
Related Posts with Thumbnails

จองสปาราคาพิเศษที่สุโขสปา

Join My Community at MyBloglog!