NARS Cosmetics Fall Collection 2010 Online Exclusive: Super Restorative Age-Defying Set - a $207 value for $132!

8 มกราคม 2553

Review : Clinique Anti-Blemish Solution

หลังจากประสบปัญหาสิวอุดตันที่คางมาพักใหญ่ๆ ไม่ยอมหายไปซะที ก็เริ่มมองหาผู้ช่วยค่ะ จากตอนแรกที่จะซื้อแค่ Oil-Control Cleansing Mask ซึ่งเป็นมาสค์เนื้อเคลย์ แต่คุยกับบีเอไปๆมาๆ ก็ได้มาเกือบครบชุดซะงั้น ขาดแต่ clarifying lotion เพราะแอลกฮอล์เยอะจัด ไม่สามารถใช้ได้ค่ะ ทั้งหมดที่ได้มาก็มี 5 ชิ้น คือ Oil-Control Cleansing Mask , Cleansing Foam, Clearing Moisturizer, Spot Treatment Gel และ Post Blemish Formula

ผลิตภัณฑ์ Anti-Blemish Solution มีแอลกอฮอล์ผสมอยู่ด้วยนะคะ ผู้ที่แพ้แอลกฮอล์ก็ควรจะทดสอบกับผิวก่อน และเนื่องจากใส่แอลกฮอล์นี่เอง ทำให้ผิวหน้าแห้งมากๆค่ะ และก็ทำให้ผิวหยาบขึ้นด้วย (แห้งสุดๆ ขาดความชุ่มชื่นอย่างเห็นได้ชัด) ครีมบำรุงในเซ็ทเดียวกันก็ไม่ช่วยเรื่องความชุ่มชื่นเท่าไหร่ด้วยค่ะ ส่วนตัวเราไม่ค่อยแฮปปี้กับเซ็ทนี้เท่าไหร่ จะรีวิวไปตามผลที่เกิดขึ้นจริงๆ ซึ่งอาจจะแตกต่างจากผลลัพธ์ของคนอื่นๆก็ได้ หากต้องการซื้อมาใช้ แนะนำให้ศึกษาจากรีวิวอื่นๆให้เยอะๆค่อยตัดสินใจนะคะ

Clinique Anti-Blemish Solution Cleansing Foam Clinique Anti-Blemish Oil-Control Cleansing Mask

ขอรีวิวจากลำดับการใช้นะคะ เริ่มจาก Cleansing Foam ปริมาณ 125 ml. เป็นหัวปั๊มที่ปั๊มออกมาเป็นฟองเลย ฟองบางเบามากค่ะ ต้องปั๊ม 3 ทีถึงจะล้างได้สะอาด ก็เลยหมดเร็วมากๆ ล้างออกด้วยน้ำหลายครั้งแต่ก็ยังรู้สึกว่ามีคราบลื่นๆติดผิวอยู่ แต่หน้ากลับแห้งมากๆ ตอนแรกเราใช้ทั้งเช้า-เย็น ซึ่งรู้สึกว่าหน้าแห้งตึงเกินไป ก็เลยเปลี่ยนมาใช้แค่ตอนเย็นเท่านั้น หน้าก็แห้งน้อยลง อ่อ…ตัวนี้ล้าง cleansing oil ได้สะอาดดีนะคะ
คะแนน : 2/5

Oil-Control Cleansing Mask ปริมาณ 100 ml. เนื้อเนียนมากๆ เกลี่ยได้ง่าย ถ้าอยู่ในสภาวะอากาศแห้งก็จะแห้งเร็วมากๆค่ะ แห้งแล้วหน้าตึงสุดๆขยับปากไม่ได้เลย (เดี๋ยวผิวย่น) สามารถใช้ได้ทั่วหน้าหรือเฉพาะบริเวณที่เป็นสิวก็ได้ค่ะ ตัวนี้ช่วยเรื่องควบคุมความมันบนใบหน้าได้ดีค่ะ แต่ไม่ทำให้หน้าแห้ง ล้างออกด้วยน้ำอุณหภูมิปกติได้ แต่จะมีคราบมาส์คติดอยู่บ้างตามไรผม ต้องล้างออกให้หมด หรือไม่ก็ใช้สำลีเช็ดออกค่ะ รู้สึกได้ว่าผิวสะอาดดี แต่ไม่ค่อยชัวร์เรื่องมาส์คตกค้างบนใบหน้า เพราะเรารูขุมขนกว้าง กลัวมันจะไปอุดตันโดยที่เรามองไม่เห็น ก็เลยเช็ดด้วยโทนเนอร์หลังจากล้างหน้าเสร็จ หลังจากใช้ผิวหน้าก็เนียนๆดี
คะแนน : 4/5

Clinique Anti-Blemish Clearing Moisturizer Clinique Anti-Blemish Spot Treatment Gel

หลังจากล้างหน้าแล้วจะเช็ดด้วย Clarifying Moisture Lotion เบอร์ 3 ค่ะ ตามด้วย Clearing Moisturizer ปริมาณ 50 ml. เนื้อครีมบางเบา กลิ่นก็เหมือนครีมบำรุงอื่นๆของคลีนิกข์ (ซึ่งกลิ่นจะเหมือนๆกันหมดเลย จนเผลอคิดไปหลายทีว่ามันคือครีมตัวเดียวกัน แต่แค่แปะฉลากต่างกันเพื่อผลทางการตลาดรึเปล่า) ซึมซาบค่อนข้างเร็ว แต่ไม่ได้ช่วยให้หน้าชุ่มชื่นขึ้นมาเท่าไหร่ค่ะ เพราะหลอดนี้ก็เป็นสูตรช่วยควบคุมความมัน และตามคุณสมบัติบอกว่าช่วยลดอาการแห้งและลอกเป็นขุย รวมถึงลดรอยแดงจากสิวด้วย แต่พอใช้ไปประมาณ 1 อาทิตย์ เหมือนว่าครีมตัวนี้ช่วยเร่งให้สิวอุดตันเปลี่ยนเป็นสิวอักเสบค่ะ ตอนแรกเข้าใจว่าแพ้ แต่พออ่านดูรีวิวของคนอื่นๆ ก็เข้าใจว่ามันเป็นอย่างนี้จริงๆ ใช้ต่อไปอีกเป็นเดือน สิวอักเสบหาย ผิวเรียบเนียนขึ้น แต่สิวอุดตันก็ยังไม่หายไป แถมยังมีรอยแดงจากสิวอักเสบทิ้งไว้อีก เซ็งมากค่ะ เหมือนซื้อมาทำร้ายหน้าตัวเอง –“-
คะแนน : 1/5

Spot Treatment Gel ปริมาณ 15 ml. เป็นเจลแต้มสิวที่ใช้แล้วเห็นผลภายในข้ามคืน แต้มทิ้งไว้ก่อนนอนสิวจะยุบเลยค่ะ แต้มต่อสิวก็จะเป็นก้อนแห้งๆซึ่งจะหลุดออกตอนล้างหน้า แต่ใช้ได้ผลดีกับสิวที่เห็นหัวสิวแล้วนะคะ แต้มแล้วแสบสุดๆ ต้องอดทนนะ ไม่แน่ใจว่าเป็นตัวเดียวกับที่คลีนิคหมอสิวแต้มให้รึเปล่า เพราะแสบเหมือนกันเลย เพียงแต่ Spot Treatment Gel ไม่ได้ทำให้ผิวหนังเปลี่ยนเป็นสีขาวๆเหมือนยาของหมอ แต่ผิวตรงที่แต้มจะแห้งมากๆและลอกเป็นขุยค่ะ และก็ทิ้งรอยแดงๆไว้ด้วย ซึ่งถ้าเทียบกับ Rojukiss ENCA Ac Drying Pink Powder แล้ว โรจูคิสดูจะเวิร์คกว่าค่ะ เพราะช่วยให้สิวแห้งและเหลือแค่รอยสีชมพูจางๆเท่านั้น
คะแนน : 3/5

Clinique Anti-Blemish Post Blemish Formula เหมือนคลีนิกข์จะรู้ปัญหาของเจลแต้มสิวค่ะ ก็เลยมี Post Blemish Formula ปริมาณ 15 ml. มาให้ใช้หลังจากที่สิวหายแล้วเหลือแต่รอยแดง เป็นปากกาหมุนๆเอาครีมสีขาวออกมา ใช้สะดวกดีค่ะ แต่ครีมไหลออกมาช้าไม่ทันใจ เผลอหมุนไปหลายรอบ ครีมเลยออกมาเยอะเกิน –”- สามารถทาลงบนรอยแดงหรือจุดด่างดำได้ ถ้าทาบนรอยแดงหลังจากสิวหายจะเห็นผลเร็วค่ะ รอยจะจางลงเร็วมาก ปกติถ้าไม่ได้ทาครีมรอยแดงจะเปลี่ยนรอยดำหรือคล้ำขึ้น และกว่าจะหายก็ใช้เวลานานมาก แต่ก็ต้องระวังนะคะ เพราะถ้าสิวยังไม่หายสนิท ทาแล้วจะเป็นสิวขึ้นมาใหม่ค่ะ
คะแนน : 4/5

ผลสรุปของการใช้ก็คือ ไม่ได้ช่วยรักษาสิวอุดตันเหมือนที่คาดหวังไว้ค่ะ แถมได้รอยแดงจากสิวอักเสบเพิ่มมาเป็นของแถมอีก และหน้าก็แห้งมากๆด้วย แต่ถ้าผิวมันมากๆ น่าจะเวิร์คนะคะ เพราะคุมความมันได้ดีจริงๆ ตัวที่ใช้แล้วโอเคและรู้สึกดีก็จะมี  Oil-Control Cleansing Mask, Spot Treatment Gel และ Post Blemish Formula ค่ะ

comments

0 Responses to "Review : Clinique Anti-Blemish Solution"
Related Posts with Thumbnails

จองสปาราคาพิเศษที่สุโขสปา

Join My Community at MyBloglog!