NARS Cosmetics Fall Collection 2010 Online Exclusive: Super Restorative Age-Defying Set - a $207 value for $132!

25 กรกฎาคม 2552

Review : เวบรีวิวเครื่องสำอางสุดเจ๋ง

มีบ้างมั๊ยที่อยากค้นพบเครื่องสำอางที่ใช้แล้วได้ผลเยี่ยมที่สุด หรืออยากใช้แต่ไม่แน่ใจว่าจะดีคุ้มค่าเงินที่เสียไปรึเปล่า? หรือใช้แล้วจะแพ้มั๊ยน้อ? เวบรีวิวเครื่องสำอางเป็นทางเลือกหนึ่งที่ช่วยได้จ๊ะ

 

เวบรีวิวเครื่องสำอาง มีประโยชน์ในการเป็นแหล่งข้อมูลชั้นดีที่มีไว้ให้ศึกษาถึงสรรพคุณ ข้อดี ข้อเสีย ของเครื่องสำอางแต่ละชิ้น และน่าเชื่อถือได้มากกว่า official website ของเครื่องสำอางเอง หรือข้อมูลจากเวบขายของต่างๆ ที่ล้วนแต่งัดเอาแต่ด้านดีของผลิตภัณฑ์ของตนออกมาแสดงให้เห็น แต่สำหรับเวบรีวิวนั้น เนื่องจากไม่มีส่วนได้ส่วนเสียใดๆกับเครื่องสำอางหรือเป็นเวบที่เปิดกว้างให้แสดงความคิดเห็นได้ค่อนข้างอิสระ และผู้ที่รีวิวก็ล้วนแต่เป็นผู้มีประสปการณ์จากการใช้ผลิตภัณฑ์เหล่านั้นจริงๆ แต่ละคนก็อาจจะมีประสปการณ์ที่แตกต่างกันไป เป็นเรื่องปกติที่ผลิตภัณฑ์บางชิ้นใช้ดีสำหรับคนหนึ่ง แต่กับอีกคนอาจจะไม่เห็นผลใดๆ หรือบางคนก็อาจจะแพ้ผลิตภัณฑ์ชิ้นนั้นก็ได้ การศึกษาข้อมูลจากการรีวิวก่อนซื้อผลิตภัณฑ์จึงเป็นวิธีการยอดนิยมที่สาวนักช้อปทั้งหลาย

 

สำหรับเราการศึกษาข้อมูลการใช้จากเวบรีวิวนั้น จะเลือกดูที่รีวิวคะแนนน้อยๆเป็นหลัก ถ้าเจอประเภทที่ใช้แล้วแพ้ ใช้แล้วไม่เกิดผลใดๆ มากเกิน 25% ก็จะตัดใจจากชิ้นนั้นไปเลย เพราะโอกาสแพ้คงจะมีสูง และถ้าซื้อมาแล้วใช้ไม่ได้ผล ก็คงไม่ต่างอะไรกับการเอาน้ำเปล่าทาหน้า ^^

 

เวบรีวิวจะต้องสมัครสมาชิกก่อน ถึงจะเข้าร่วมกิจกรรมของทางเวบได้ แต่ถ้าเข้าไปอ่านเฉยๆก็ไม่ต้องสมัคสมาชิกก็ได้ ในส่วนของรีวิว ก็จะคล้ายๆกัน คือ มีการให้คะแนนผลิตภัณฑ์ในหัวข้อต่างๆ คอมเมนท์ของผู้ใช้เกี่ยวกับตัวผลิตภัณฑ์ แสดงสภาพผิวและอายุของผู้รีวิว มีการจัดอันดับผลิตภัณฑ์ยอดฮิตในประเภทต่างๆ ที่สำคัญก็คือ ไม่ต้องกลัวว่าจะหาผลิตภัณฑ์ที่ต้องการอ่านรีวิวไม่เจอ เพราะจะแยกให้สามารถค้นหาได้ทั้งจากยี่ห้อและประเภทของผลิตภัณฑ์ บางเวบก็มี search box ไว้ให้พิมพ์ค้นหาอย่างสะดวก  สิ่งที่แตกต่างกันก็คือ จำนวนผู้รีวิว แต่เราคิดว่าไม่ได้สำคัญเท่ากับ การเช็คดูว่าสภาพผิวและอายุของผู้รีวิวตรงกับเราหรือไม่ เพราะผลของการใช้งานมีโอกาสที่จะใกล้เคียงกันมากกว่า

 

________________________________________

Jeban.com 

 

Jeban.com กับสโลแกน Make up is Magic เวบสุดฮิปรวมเทคนิคการแต่งหน้าและกรุเครื่องสำอาง มีแฟนประจำเหนียวแน่นทุกรุ่นทุกวัย นอกจากจะมีรีวิวเครื่องสำอางแล้ว สาวกจีบันยังรักการแต่งหน้าเป็นชีวิตจิตใจ ขยันทำ How-to กันมากๆ และทางเวบก็มี topic ให้ประกวดกันอยู่บ่อยๆ เข้าไปเก็บเทคนิคการแต่งหน้าได้มากมาย

jeban_review ส่วนของการรีวิวเมื่อคลิกที่รูปผลิตภัณฑ์ จะแสดงหน้ารายละเอียดของผลิตภัณฑ์ และโปรโมชั่น ณ ขณะนั้น (ถ้ามี) และแสดงคะแนนรวมของผลิตภัณฑ์ให้เห็น โดยแยกหัวข้อชัดเจน แต่ละหัวข้อคะแนนเต็ม 5 มีชาร์ตประกอบให้ดูง่ายขึ้น และมีรีวิวอันล่าสุดจากผู้ใช้อยู่ด้านล่าง ถ้าจะดูทั้งหมดต้องคลิกที่ลิงค์ “อ่านรีวิวทั้งหมด”

________________________________________

vanilla

 

 

Vanilla.in.th เวบรีวิวเครื่องสำอางจากผู้ใช้จริงทั่วประเทศ เวบนี้กำลังค่อยๆมีสมาชิกเพิ่มขึ้น และมีรีวิวเพิ่มขึ้นเรื่อยๆอย่างต่อเนื่อง จุดเด่นของวานิลลาคือ สมาชิกที่ทำการรีวิวบ่อยๆ ทางระบบจะนำข้อมูลที่รีวิวไว้มาวิเคราะห์หาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับผิวของสมาชิกได้ด้วย

vanilla_reviewข้อมูลผลิตภัณฑ์ในส่วนของการรีวิวยังไม่ละเอียดมากนัก และบางตัวก็ขาดข้อมูล ผลการใช้จะแสดงให้เห็นเป็นหัวข้อ และตรงนี้จะนำมาสรุปเป็นคะแนนรวมของผลิตภัณฑ์ตัวนี้อีกทีหนึ่ง และมีให้ผู้รีวิวเลือกว่าจะให้คะแนนความพอใจสำหรับผลิตภัณฑ์นี้เท่าไหร่ด้วย

 

เนื่องจากวานิลลายังไม่มีผู้รีวิวมากนัก จึงขอแนะนำให้สมัครสมาชิกและลองทำการรีวิวผลิตภัณฑ์ที่เคยใช้ เพื่อให้ระบบวิเคราะห์หาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับเรา

________________________________________

logo-cosmenet

 

 

หากใครกำลังมองหาผลิตภัณฑ์ยอดนิยม ขอแนะนำให้เลือก Cosmenet รีวิวเครื่องสำอางจากผู้ใช้จริงมากกว่าพันคน ผลิตภัณฑ์ที่ฮิตๆแต่ละชิ้นจะมีการรีวิวร่วมร้อยคน และจำนวนผลิตภัณฑ์ที่มีให้รีวิวก็มากที่สุดด้วย

จุดเด่นของคอสเมเนตอยู่ที่สามารถชอปปิ้งได้ด้วย แต่จะไม่สามารถเปรียบเทียบราคาที่ถูกที่สุดได้ เพราะจำนวนร้านไม่มาก และจำนวนผลิตภัณฑ์ที่ให้เลือกซื้อก็ยังมีน้อยอยู่ หากสามารถพัฒนาต่อไปได้ ในอนาคตจะเป็นเวบรีวิวที่ถือว่าสมบูรณ์เวบหนึ่งเลยทีเดียว

cosmenet_reviewส่วนของการรีวิวจะคล้ายกับๆวานิลลา มีผลการใช้งานแสดงให้เห็นเป็นข้อๆ เพิ่มหัวข้อของการใช้งานในระยะยาวมาให้เห็นกันด้วย แต่ไม่มีระบบประมวลผลเพื่อวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพผิว  

________________________________________

 

ถ้าอยากผลิตภัณฑ์ที่ยังไม่เจาะจงว่าจะเลือกยี่ห้อไหน แนะนำให้ดูที่การจัดอันดับ ทั้งจัดอันดับความนิยม และจัดอันดับรีวิวสูงสุด ดูประกอบกันไป เพราะบางอันที่ได้ที่ 1 รีวิวเต็ม 5 ไว้แค่รีวิวเดียว ในขณะที่อันดับ 2 รีวิวได้คะแนนน้อยกว่า แต่มีจำนวนรีวิวเยอะมาก ต้องอาศัยการพิจารณากันเอาเองให้เหมาะสมกับสภาพผิวตัวเองนะจ๊ะ คอยสังเกตดูสภาพผิวของผู้รีวิวที่ระบุไว้ตรงชื่อด้วย จะช่วยได้มากเลย

 

หากใครสนใจจะลองรีวิวผลิตภัณฑ์เพื่อแบ่งปันประสปการณ์กับผู้ใช้คนอื่นๆดูบ้าง ก็แนะนำให้ลองสมัครสมาชิกกับเวบรีวิวที่ถูกใจ โดยการแสดงความคิดเห็นที่เหมาะสมสำหรับเวบรีวิว เบื้องต้นคือ ไม่ควรจะกล่าวหา หรือมีอคติอย่างชัดเจนกับผลิตภัณฑ์นั้นๆ และควรถ่ายทอดจากประสปการณ์จริง

comments

0 Responses to "Review : เวบรีวิวเครื่องสำอางสุดเจ๋ง"
Related Posts with Thumbnails

จองสปาราคาพิเศษที่สุโขสปา

Join My Community at MyBloglog!