NARS Cosmetics Fall Collection 2010 Online Exclusive: Super Restorative Age-Defying Set - a $207 value for $132!

14 กรกฎาคม 2552

แต่งหน้าพลาด…แก้ได้จ้า

อ่านเจอในนิตยสาร Lisa เกี่ยวกับความผิดพลาดที่พบได้บ่อยๆเวลาแต่งหน้า อย่างเช่น เขียนอายไลเนอร์ไม่กริ๊บ ปัดมาสคาร่าแล้วทิ่มเข้าตา…เลอะ-“- ปัดบรัชออนเยอะเกิน กลายเป็นแก้มลิง หรือฉีดน้ำหอมหนักมือไปหน่อย เชื่อว่าหลายๆคนก็ต้องเจอปัญหาพวกนี้แน่ๆ ซึ่งมันทำให้อารมณ์เสีย หงุดหงิดได้เลยนะ ยิ่งเวลารีบๆเนี่ย ยิ่งรีบยิ่งช้าซะงั้น… เพราะต้องมาเสียเวลาลบหน้า ทั้งๆที่มันเป็นขั้นตอนท้ายๆแล้วเชียว ฮึ่ม..!!!

 

มีวิธีแก้ไขง่ายๆมาฝากกันจ๊ะ ทั้งวิธีของ Lisa และวิธีของเราเอง ใครมีวิธีดีๆก็มาแชร์กันได้นะ

 

กรีดอายไลเนอร์ไม่กริ๊บ

ขอสารภาพว่า จนถึงตอนนี้ยังกรีดอายไลเนอร์ไม่โปรเลย แต่ก็รู้สึกว่ามันแข็งๆไม่เป็นธรรมชาติ องุ่นเปรี้ยวก็เลยว่ามันไม่ดีซะงั้น 555+ เราใช้แต่อายแชโดว์สีเข้มๆแทน ดูเป็นธรรมชาติดี

 

วิธีที่ Lisa บอกไว้ก็คือ ถ้ากรีดแล้วมันไม่เป็นเส้นตรงสวยงาม ก็ให้ใช้อายแชโดว์สีเดียวกับอายไลเนอร์ทาทับลงไปเลย แต่ถ้าเส้นอายไลเนอร์มันออกนอกลู่นอกทางมากเกินไป ทาอายแชโดว์ทับไปมีหวังเพื่อนเรียกแพนด้า ก็ให้ใช้ก้านสำลีจุ่ม Eye makeup remover ลบเส้นอายไลเนอร์ออกเบาๆ

 

แนะนำว่าก่อนเขียนอายไลเนอร์อาจจะใช้ดินสอเขียนขอบตาลากเส้นก่อน จะช่วยให้เขียนได้ง่ายขึ้น 

 

ปัดบลัชออนมากเกินไป

เวลาปัดควรจะยืนในที่ๆมีแสงธรรมชาติเพียงพอ เพื่อให้เห็นสีที่ชัดเจน ค่อยๆปัดอย่างเบามือ จนเริ่มเห็นสีก็ให้หยุด

 

แต่หากปัดเข้มเกินไปซะแล้ว ถ้าเป็นบลัชแบบฝุ่น ให้ใช้สำลีปัดออก และปัดทับด้วยแป้งฝุ่นแบบโปร่งแสง ถ้าเป็นบลัชแบบครีม ให้ใช้ฟองน้ำชื้นๆเช็ดออก

 

หลายครั้งที่เห็นสาวๆแต่งหน้าแล้วขัดใจ ประเภททาแก้มแดงแปร๊ด มันดูตลกมากๆ และทำให้หน้าตาที่สวยๆดูแย่ไปได้เลยนะเนี่ย วิธีปัดบลัชออนให้ดูเป็นธรรมชาติที่สุด ต้องปัดตรงโหนกแก้ม ง่ายที่สุดที่จะหาโหนกแก้มให้เจอก็คือ ยิ้ม อย่าปัดให้เลยปีกจมูกลงมา และอย่าให้สูงเลยขึ้นไปถึงผิวใต้ตาเด็ดขาด เพราะพื้นที่ใต้โหนกแก้มนั้นมีไว้สำหรับเชดดิ้งหรือบรอนเซอร์เพื่อให้ใบหน้าดูเรียวสวยขึ้น

 

อยากดูอ่อนกว่าวัย แอ๊บแบ๊วหน่อยๆ ก็ให้ปัดบลัชออนเป็นแนวตรงๆเฉพาะตรงโหนกแก้มเท่านั้น

 

มีคลิปเทคนิคในการใช้บลัชออนและวิธีเฉดดิ้งใบหน้าให้ดูเรียวงามมาฝากกันด้วยที่ Feature Video จ๊ะ

 

มาสคาร่าเลอะเปลือกตา

บางทีตั้งใจปัดมากๆ แต่แปรงดันทิ่มเข้าตา เลอะเทอะซะงั้น ไม่อยากจะลบอายแชโดว์ออกเลย Lisa แนะนำว่า ให้ใช้ก้อนสำลีชุบมอยส์เจอร์ไรเซอร์เล็กน้อยเช็ดรอยเปื้อนออก และเติมอายแชโดว์เพิ่มลงไป

 

แต่เรามีวิธีที่ง่ายกว่า ปล่อยให้มาสคาร่าแห้งไปเลย ไม่ต้องรีบเช็ดออก เพราะยิ่งเช็ดมันจะยิ่งเลอะ ให้ใช้แปรงพู่กันหัวเล็กๆค่อยๆเขี่ยรอยเปื้อนเหล่านั้นออก มันจะหลุดออกมาง่ายมาก ถ้าเป็นรอยเล็กๆแทบจะไม่ต้องเติมอายแชโดว์ใหม่เลยนะ


ลิปสติกติดฟัน

วิธีของเราคือ หลังจากทาลิปสติกเสร็จแล้ว ให้เม้มปากเข้ากับทิชชูที่พับครึ่งซัก 2 รอบ ลิปส่วนเกินจะติดไปกับทิชชู วิธีนี้ยังช่วยให้สีลิปสติกติดทนขึ้นด้วย

 

ฉีดน้ำหอมมากเกินไป

อันนี้ไม่เคยรู้มาก่อนเลย… ทาโลชั่นแบบไร้กลิ่นลงบนจุดที่ฉีดน้ำหอมแล้วเช็ดออก กลิ่นจะจางลง

 

ภาพประกอบจาก MAC cosmetics , Girlishh.com

comments

0 Responses to "แต่งหน้าพลาด…แก้ได้จ้า"
Related Posts with Thumbnails

จองสปาราคาพิเศษที่สุโขสปา

Join My Community at MyBloglog!