NARS Cosmetics Fall Collection 2010 Online Exclusive: Super Restorative Age-Defying Set - a $207 value for $132!

14 กรกฎาคม 2552

Review: L'occitane Immortelle Eye Make-up Remover

Cleansing Oil จะล้างเครื่องสำอางได้สะอาดมากๆ แต่มีปัญหาตรงที่ล้างมาสคาร่าไม่ค่อยออก และก็ทิ้งคราบเหมือนฟิล์มขาวๆไว้เคลือบตา ทำให้ไม่สบายตาเป็นอย่างยิ่ง แต่สำหรับ eye make-up remover ตัวนี้เวิร์คสุดๆ เป็นเจลที่แค่เทใส่สำลีแล้วแปะไว้ที่ตาแป๊บนึง มาสคาร่าก็จะหลุดออกมาอย่างง่ายดาย เช็ดซ้ำอีกนิดหน่อยก็สะอาดหมดจด รู้สึกสบายตาด้วย เพราะไม่เหนอะหนะและเป็นฟิล์มขาวๆเหมือนออยล์ มาสคาร่าที่ล้างยากมากๆอย่างมาจอลิกาก็ไม่เป็นปัญหา อายแชโดว์ที่เป็นกลิตเตอร์ก็หลุดออกหมด

ข้อเสียของ eye make-up remover ตัวนี้ยังหาไม่พบ แต่สรรพคุณบอกว่า Immortelle เป็นตัวช่วยเร่งการสร้างคอลลาเจนและต่อต้านริ้วรอย และลอคซิทานเคลมว่าเฉพาะ Immortelle บนเกาะคอร์ซิกา สายพันธุ์เดียวเท่านั้นที่มีคุณสมบัติแบบนี้ ฟังดูเว่อร์มากๆ 555+ แต่ก็คงเป็นแค่คำกล่าวอ้างเพื่อใช้ในการโฆษณาให้สินค้าดูพิเศษกว่าสินค้าอื่นๆ เพราะเท่าที่รู้มาเครื่องสำอางที่เคลมว่ามีคอลลาเจน ก็ไม่ได้ช่วยอะไรมากมาย อาจจะแค่ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว เพราะผิวที่ขาดความชุ่มชื้นก็เป็นตัวช่วยเร่งการสลายตัวของคอลลาเจนเช่นกัน

 

การเสิรมสร้างคอลลาเจน จริงๆน่าจะขึ้นอยู่กับการกินมากกว่า เนื่องจากคอลลาเจนจะถูกทำลายได้โดยสารอนุมูลอิสระ วิธีแก้ก็คือ กินพวก anti-oxidant เข้าไปช่วยต่อต้าน เช่น ผักผลไม้ที่มีวิตามินซี เบต้าแคโรทีน ดื่มน้ำสะอาดเยอะๆ และพักผ่อนให้เพียงพอ

 
เอาเป็นว่าเรื่องสรรพคุณกันเหี่ยวกันย่นเนี่ย ไม่ต้องใส่ใจมาก เพราะแค่สามารถล้างเมคอัพอออกได้อย่างหมดจดช่วยให้หน้าไม่พังเพราะคราบเครื่องสำอางตกค้าง ก็ถือว่าดีมากๆแล้ว

comments

0 Responses to "Review: L'occitane Immortelle Eye Make-up Remover"
Related Posts with Thumbnails

จองสปาราคาพิเศษที่สุโขสปา

Join My Community at MyBloglog!