NARS Cosmetics Fall Collection 2010 Online Exclusive: Super Restorative Age-Defying Set - a $207 value for $132!

16 กรกฎาคม 2552

Review: Ettusais Whitening UV (oil block) SPF24 PA++

thumb สำหรับใครก็ตามที่ผิวแพ้ง่าย ใช้อะไรก็เสี่ยงต่อสิวบุก กันแดดตัวนี้เป็นตัวที่ขอแนะนำให้ทดสอบเลย เราเป็นคนที่ใช้กันแดดไม่ได้มาตั้งแต่เริ่มคิดที่จะใช้ -"- ไม่ว่าจะยี่ห้อไหนๆก็แพ้ราบคาบ จนปลงว่าชาตินี้สงสัยหน้าจะเหี่ยวก่อนแก่แน่ๆ บรึ๋ยยย...


กันแดดตัวนี้ใช้มาขวดที่ 3 เปลี่ยนแพคเกจใหม่ไปแล้ว 2 รอบ ใช้ดีจริงๆ สูตรน้ำทำให้เกลี่ยง่าย ซึมซาบเร็ว ไม่เป็นคราบ หน้าไม่มัน ที่สำคัญ...ไม่เปลือง เห็นขวดจิ๋วๆแบบนี้แต่ใช้ได้นานนะ เห็นผลชัดเจนว่าหน้าไม่หมองแม้ว่าจะออกแดดจัดๆก็ตาม แต่ตัวนี้ต้องใช้เคลนเซอร์ทำความสะอาดผิวก่อนล้างหน้าทุกครั้งนะ เพราะล้างด้วยโฟมเฉยๆไม่ออกจ้า


...วิธีการเลือกใช้ครีมกันแดด.. ส่วนใหญ่จะเลือกจาก SPF สูงๆ ซึ่งไม่ใช่วิธีที่ถูกต้อง เพราะ SPF สูงๆไม่ได้หมายความว่าจะช่วยให้ไม่ดำ หรือดำน้อยลง จริงๆแล้ว มันหมายถึง ระยะเวลาความทนทานของครีมกันแดดที่สามารถปกป้องผิวจาก แสงแดด หรือ UVB ที่จะทำให้ผิวคล้ำ ได้เป็นจำนวนเท่าของผิวที่ไม่ได้ทาครีมกันแดดนั่นเอง (งงมั๊ย?)

อธิบายง่ายๆก็คือ ตัวอย่างเช่น ผิวปกติของเราจะทนแดดได้เป็นเวลา 20 นาที การใช้ SPF24 ก็คือ สามารถปกป้องผิวได้ 24 เท่า คิดเป็น 24 เท่า x 20 นาที = 480 นาที หรือ 8 ชั่วโมงนั่นเอง แต่ถ้าเหงื่อออกหรือโดนน้ำก็ต้องทาซ้ำบ่อยๆนะ

 
SPF ที่เหมาะสมไม่ควรจะต่ำกว่า 15 และก็ไม่ควรสูงเกินไป อยู่ในช่วง 15-35 กำลังดี เพราะถ้าสูงเกินไปแสดงว่ามีส่วนผสมของเคมีมาก อาจเป็นอันตรายกับผิวได้ และยิ่ง SPFสูง ราคาก็ยิ่งแพงด้วย


ส่วนอื่นๆที่ควรพิจารณานอกเหนือจาก SPF ซึ่งเราว่ามันสำคัญมากๆเลยก็คือ PA เป็นความสามารถในการป้องกันผิวจาก UVA ซึ่งเป็นตัวทำให้เกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ ริ้วรอยเหี่ยวย่นทั้งหลาย ประสิทธิภาพของ PA จะบอกด้วยเครื่องหมาย + ซึ่ง PA+++ จะเป็นระดับสูงสุด คือ ปกป้องได้ 8 เท่า


เดี๋ยวนี้มี UVC เพิ่มมาอีกตัวนึงแล้ว เป็นตัวที่ทำให้เกิดมะเร็งผิวหนัง แต่ยังไม่ค่อยเห็นว่ามีในครีมกันแดดทั่วไปนะ ตอนนี้กระแสเริ่มมาแล้ว อีกหน่อยอาจจะเห็นครีมกันแดดที่พ่วงคุณสมบัติกัน UVC เพิ่มขึ้นก็ได้


เพิ่มให้อีกนิดนึง... สำหรับผิวแพ้ง่าย การเลือกครีมกันแดดที่มีส่วนผสมของ titanium dioxide หรือ zinc oxide เป็นทางเลือกที่ดี เพราะพวกนี้เป็นสารประกอบประเภท physical ที่จะช่วยกระจายแสง ทำให้เกิดอาการแพ้ได้น้อยมากๆ แต่ทาแล้วหน้าอาจจะขาวขึ้นบ้าง เราใช้ L'occitane ที่เป็น titanium dioxide ก็ทาแล้วขาวๆผ่องดี ไม่วอกน่าเกลียด เหมือนเป็นเบสในตัว คราวหน้ามารีวิวตัวนี้ต่อค่ะ

comments

0 Responses to "Review: Ettusais Whitening UV (oil block) SPF24 PA++"
Related Posts with Thumbnails

จองสปาราคาพิเศษที่สุโขสปา

Join My Community at MyBloglog!