NARS Cosmetics Fall Collection 2010 Online Exclusive: Super Restorative Age-Defying Set - a $207 value for $132!

2 กันยายน 2552

Fall 2009 Beauty Trends Report

ตามติดกระแสล่าสุดของเมคอัพจากดีไซน์เนอร์ชื่อดังบนรันเวย์ สำหรับปลายปีที่จะมาถึงนี้ แนวทางการเมคอัพเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร ตามมาดูกันเลยค่ะ

ภาพจาก glam.com

ใบหน้าเปลือยเปล่า
แต่งให้ดูเหมือนกับไม่แต่ง หรือแต่งแนวโทนสีนู้ดคือคำตอบ เมคอัพสไตล์นี้จะทำให้เราได้โชว์ผิวสวยสุขภาพดีอย่างเต็มที่ แทนที่จะทารองพื้นทั่วหน้า เพียงแค่แต้มแต่งรองพื้นหรือคอนซีลเลอร์เพื่อปกปิดจุดด่างดำหรือรอยสิวเท่านั้นก็พอค่ะ นอกจากผิวจะได้หายใจแล้ว ยังไม่ต้องเสี่ยงกับสิวอุดตันอีกด้วย

ภาพจาก glam.com

คิ้วคมเข้ม
คิ้วเรียวเล็กตกยุคไปซะแล้วค่ะ คิ้วหนาคมเข้มกำลังมาแรง เทรนด์นี้สร้างคิ้วให้เป็นจุดสนใจที่สุดของใบหน้า ดังนั้น ไม่จำเป็นต้องแต่งเติมส่วนอื่นๆให้มากนัก

ภาพจาก glam.com

อายแชโดว์สีฟ้า
กลิ่นอายแฟชั่นในยุค 80 จะปรากฎให้เห็นในฤดูกาลนี้ อย่างเช่น ดวงตาที่แต่งเติมด้วยอายแชโดว์สีฟ้า ซึ่งทำให้เด่นสะดุดตาบนใบหน้าที่เปลือยเปล่า ลุคนี้จะเหมาะมากๆกับการแต่งตัวด้วยชุดที่ออกแนวหรูๆหน่อยค่ะ

ภาพจาก glam.com 

กรีดตาแบบคลีโอพัตรา
วาดอายไลน์เนอร์สีดำเส้นหนาๆรอบกรอบดวงตา ปลายหางตาวาดให้เป็นมุมเหลี่ยมหางยาวๆหน่อย หากรู้สึกว่าดูแข็งๆไป ลองปัดอายแชโดว์สีเข้มให้ดูฟุ้งกระจายเฉพาะส่วนปลายหางตา

ภาพจาก glam.com

พวงแก้มสีหวานฉ่ำ
ปัดแก้มด้วยบลัชออนสีสดใส ให้ได้ลุคของสาวน้อยแสนหวาน ไม่ว่าจะปัดเพียงบางเบาหรือปัดจนเห็นสีของบลัชออนอย่างชัดเจนก็อินทั้งนั้นค่ะ

ภาพจาก glam.com 

ปากสีแดงสด
ลิปสติกสีแดงสดกลับมาโดดเด่นอีกครั้งหนึ่ง

ภาพจาก glam.com

Washed-out lips
ขัดแย้งกันอย่างสุดขั้ว จากปากสีแดงสดข้างบน มาเป็นปากสีซีดๆ ซึ่งเลือกใช้ได้ทั้งสีนู้ด หรือลิปที่เกือบจะไม่ได้เจือสี (ในบทความเค้าเรียกว่า washed-out)  อันนี้ต้องระวังนะคะ เพราะบางทีสีที่เลือกใช้อาจทำให้ปากซีดเซียว ดูป่วยแทนที่จะสวยค่ะ

ภาพจาก glam.com

หางม้า
น่าจะถูกใจสาวๆผมยาวที่ไม่มีเวลาจัดทรงในตอนเช้ามากนัก แค่เพิ่มไอเดียและลูกเล่นให้กับหางม้าอีกนิดหน่อย ก็สวยเก๋ไปได้ทั้งวันค่ะ

ข้อมูลและภาพประกอบ Glam

comments

0 Responses to "Fall 2009 Beauty Trends Report"
Related Posts with Thumbnails

จองสปาราคาพิเศษที่สุโขสปา

Join My Community at MyBloglog!