NARS Cosmetics Fall Collection 2010 Online Exclusive: Super Restorative Age-Defying Set - a $207 value for $132!

21 กันยายน 2552

ยีสต์ป้องกันมะเร็งได้ 10 ชนิด

http://justrelax.bloggang.com/ มีเรื่องดีๆมาฝากสาวๆที่รักสุขภาพค่ะ คงไม่ปฏิเสธนะคะว่ามะเร็งเป็นโรคร้ายที่น่ากลัวที่สุดสำหรับมนุษย์ และยิ่งการใช้ชีวิตของเราในโลกปัจจุบัน ก็มีส่วนส่งเสริมให้มีโอกาสเสี่ยงในการเป็นมะเร็งมากขึ้นเรื่อยๆ หลายๆคนก็พยายามหาวิธีหลีกเลี่ยงหรือป้องกันตนเองจากโรคมะเร็ง ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกาย การรับประทานอาหารจำพวกผัก ผลไม้ ซึ่งมี Anti-oxidant หรือปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิต ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่สมควรทำเป็นอย่างยิ่งค่ะ

เรื่องที่น่ายินดีล่าสุดเกี่ยวกับอาหารต้านมะเร็ง ก็คือ การวิจัยของ นายประมวล  ทรายทอง  นักวิจัยจากฝ่ายชีววิทยาประยุกต์  สถาบันค้นคว้าและพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหาร  ม.เกษตรศาสตร์  ที่ค้นพบว่า ยีสต์สามารถป้องกันมะเร็งได้ถึง 10 ชนิด และช่วยป้องกันโรคเบาหวานได้ด้วย

ยีสต์เป็นจุลินทรีย์ชนิดหนึ่งที่มีปริมาณโปรตีนภายในเซลส์สูงถึง 50% ซึ่งเป็นแหล่งโปรตีนที่สมบูรณ์แบบ  เหมาะที่จะใช้สำหรับเป็นอาหารเสริมโปรตีน  มีกรดอะมิโนแอซิดเกือบทุกชนิดในปริมาณที่สมดุล  มีวิตามินบีทุกชนิด  มีโครเมียมซึ่งเป็นตัวประกอบสำคัญของสารอาหารที่เพิ่งค้นพบใหม่  ช่วยให้พลังงานในร่างกายคงที่อยู่เสมอ  ลดอาการเป็นลมหน้ามืด  ช่วยปรับระดับน้ำตาลในเลือดได้  ลดไขมันอุดตันในเส้นเลือด  และจากรายงานทางการวิจัยพบว่าในยีสต์มีธาตุซีเลเนียม  ซึ่งมีคุณสมบัติป้องกันมะเร็งได้ถึง  10  ชนิด  อาทิ  มะเร็งเต้านม  ปอด  และลำไส้ใหญ่  เป็นต้น

นอกจากนี้  ในยีสต์ยังมีธาตุเหล็ก  แคลเซียม  โปรแตสเซียม  ซึ่งปัจจุบันมีการใช้ยีสต์ผลิตคาโรทีนอยส์  และ  เบตา-คาโรทีนอยด์  ที่เป็นรงควัตถุสำคัญ  เนื่องจากมนุษย์และสัตว์ไม่สามารถสร้างได้เองต้องรับมาจากภายนอกเท่านั้น  ซึ่งมีประโยชน์ในการต่อต้านมะเร็งหลายชนิดและโรคอื่นๆ  เนื่องจากเป็นสารแอนตี้ออกซิแดนซ์  และสารสำหรับสร้างวิตามินเอ 

และเมื่อเปรียบเทียบยีสต์กับเนยถั่ว  ก็พบว่ายีสต์  1  ช้อนโต๊ะ  มีไขมันเพียง  1  ใน  8  ของไขมันในเนยถั่ว  ดังนั้น  หากจะรับประทานเป็นอาหารเสริมสุขภาพ    แนะนำให้รับประทานยีสต์ผงซึ่งสามารถโรยบนอาหารอะไรก็ได้  หรือจะคลุกกับเนื้อทอดก็อร่อยเช่นกัน

ข้อมูล : http://www.thaipost.net

comments

0 Responses to "ยีสต์ป้องกันมะเร็งได้ 10 ชนิด"
Related Posts with Thumbnails

จองสปาราคาพิเศษที่สุโขสปา

Join My Community at MyBloglog!