NARS Cosmetics Fall Collection 2010 Online Exclusive: Super Restorative Age-Defying Set - a $207 value for $132!

2 กุมภาพันธ์ 2553

Tokyo Street Fashion (1) : 6 เทรนด์สีมาแรง

แฟชั่นของญี่ปุ่นและเกาหลีเข้ามามีอิทธิพลกับวงการแฟชั่นของไทยได้พักใหญ่ๆ และมีทีท่าว่าจะยาวนานต่อไปเรื่อยๆ โดยเฉพาะแนวสตรีทแฟชั่น ที่เหล่าแฟชั่นนิสต้าสามารถใช้ไอเดียในการ mix and match ได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะมีเสื้อผ้าสไตล์ไหน ราคาเท่าไหร่ จะมีจำนวนมากน้อยเพียงใด ก็แต่งตัวได้สนุกไม่ซ้ำกัน ซึ่งเมื่อเร็วๆนี้ คุณอายาโกะ เคเนตะ Executive Account Manager, Global Product Supply Chain, คอตตอน อินคอร์ปอเรท แห่งประเทศญี่ปุ่น ได้แนะนำและคาดการณ์เทรนด์ของโตเกียวสตรีทแฟชั่นไว้ได้อย่างน่าสนใจ โดยเราสามารถนำไปประยุกต์กับการแต่งกายได้แบบไม่ตกเทรนด์แน่นอนค่ะ

เริ่มต้นจาก 6 เทรนด์สีมาแรง

style-arena.jp สีเทา
สีเทาถูกเลือกให้เป็นสีแห่งความปลอดภัยของสาวๆที่ลังเลว่าจะเป็นสาวหวานหรือสาวแรง วัยรุ่นญี่ปุ่นนิยมเลือกเสื้อผ้าสีเทาที่มีการดีไซน์ หรือเติมลวดลายที่อ่อนหวานลงบนเนื้อผ้ามาสวมใส่ เช่น เดรสเสื้อผ้าสีเทาที่ขลิบชายด้วยลูกไม้เก๋ๆ หรือเสื้อตัวยาวที่ต่อชายเสื้อด้วยลูกไม้บางๆ เพียงแค่นี้ก็ทำให้ลุคเท่ๆของสีเทามีกลิ่นอายของความอ่อนโยนอ่อนหวานเพิ่มเติมเข้าไปได้อย่างง่ายดาย

style-arena.jpสีดำ
สีเบสิคอย่างสีดำดูเหมือนจะได้รับความนิยมในทุกซีซันสาวๆญี่ปุ่นหลายคนนิยมเลือกเสื้อผ้าพื้นสีดำที่มีการตัดของสีสันอื่นๆบนชุดมาสวมใส่ เช่น เสื้อดำตัวเก๋ที่มีสีชมพูตัดบนปกเสื้อด้วย หรือ มีการเติมไอเท็มระบายขลิบขาวบนเสื้อผ้า ที่ล้วนสร้างความเก๋ไก่ ดูแล้วไม่มืดจนเกินไปอีกด้วย

style-arena.jpสีฟ้า
เทรนด์สีฟ้าของสาวญี่ปุ่นในช่วงนี้คงต้องยกให้ผ้าเดนิม ยีนส์สุดชิค ซึ่งใช้ผ้าฝ้ายเป็นวัตถุดิบในการตัดเย็บ เพราะไม่เพียงแต่รูปทรงที่ใส่สบายแล้ว เนื้อผ้ายังช่วยระบายอากาศได้ดีอีกด้วย สาวๆฮาราจูกุที่ติดเทรนด์ชอบมากกับการสวมใส่ชุดแซ็กเดนิมหรือเสื้อเดนิมตัวยาว อาจเพิ่มความแปลกใหม่โดยการเลือกชุดที่มีความยับย่น หรือ เลือกชุดที่นำมาผ้ามาต่อเป็นชั้นๆ หรือ ปรับโทนสู่สไตล์สาวหวานด้วยผ้าพันคอเก๋ๆ ซักชิ้น แค่นี้ก็ทำให้สาวๆเลือกเก๋ไก๋ในลุคมารีนได้อย่างสนุกสนานมากยิ่งขึ้น

style-arena.jpสีเหลือง
สีเหลืองของแฟชั่นญี่ปุ่นยุคนี้ค่อนข้างไปในโทนที่มีความอ่อนลง ซึ่งเหล่าดีไซเนอร์ส่วนมากก็นิยมเลือกสีเหลืองอ่อนมาผสมผสานลวดลายเบาบางเพื่อให้ดูหวาน และอ่อนโยนมากยิ่งขึ้น เช่น การเติมลวดลายสีเทาอ่อนบนเนื้อผ้า หรือ การพิมพ์ลายดอกเล็กๆลงบนเนื้อผ้าลงไป นอกจากนี้ แอคเซสเซอร์รี่เก๋ๆที่ใช้โทนสีเหลืองยังเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่วัยรุ่นฮาราจูกุกำลังนิยมในขณะนี้ ไม่ว่าจะเป็น หมวก ผ้าคาดผม หรือ ผ้าพันคอเป็นต้น

redสีแดง
สีแดงสำหรับวัยรุ่นไทยบางคนอาจดูร้อนแรงไป หรือไม่ผู้ที่สวมใส่ก็ต้องมีความมั่นใจตัวเองอย่างเต็มเปี่ยม แต่สำหรับวัยรุ่นญี่ปุ่นไม่ว่าหญิงหรือชาย กลับนิยมและชอบสวมใส่เสื้อผ้าในโทนสีแดงมากขึ้นเรื่อยๆ เช่น กางเกงสีแดงสดที่กำลังอินมากๆสำหรับหนุ่มๆโตเกียว หรือเสื้อสวยๆที่มีลายเรขาคณิตสีแดงสดสำหรับสาวๆ เป็นต้น

style-arena.jpสีชมพู / สีม่วง
เหล่าบรรดาแฟชั่นนิสต้าแห่งเมืองโตเกียวหลายคนปฏิเสธการใส่เสื้อผ้าที่มีสีชมพู หรือสีม่วงแบบเดี่ยวๆ แต่กลับชื่นชอบการใส่เสื้อผ้าที่มีการจับโทนคู่สีตั้งแต่สองสีขึ้นไปอีกด้วย เช่น สีม่วงกับสีฟ้า หรือ สีชมพูกับสีเขียว รวมไปถึงการสวมใส่เสื้อผ้าที่มีลวดลายสีชมพู หรือ สีม่วง ตัดกันอีกด้วย

เนื้อหา MSN Thailand
ภาพประกอบ style-arena.jp

Related Posts with Thumbnails

จองสปาราคาพิเศษที่สุโขสปา

Join My Community at MyBloglog!