NARS Cosmetics Fall Collection 2010 Online Exclusive: Super Restorative Age-Defying Set - a $207 value for $132!

2 กุมภาพันธ์ 2553

Tokyo Street Fashion (2) : Basic Items

ต่อจากเทรนด์สีมาแรง ก็เป็นการจับไอเท็มต่างๆมา mix and match กันต่อ โดยไอเท็มที่จะพูดถึงต่อไปนี้ล้วนแต่เป็นไอเท็มที่หาได้ง่าย และหลายๆคนคงมีไว้ในครอบครองอยู่แล้ว ซึ่งเป็นไอเท็มที่ควรมีไว้เพราะสามารถนำมาใช้ได้ตลอดไม่มีวันตกยุคจริงๆ

style-arena.jpลายตาราง
ลายตารางถือว่าเป็นลายเสื้อที่พบได้มากเลยทีเดียวในย่านวัยรุ่นอย่างฮาราจูกุ เรียกได้ว่าหากนั่งจิบกาแฟอยู่ในร้านกาแฟใจกลางย่านนั้นอาจพบคนใส่เสื้อผ้าลายตารางได้ถึง 4 ใน 10 ของผู้คนที่เดินผ่านไปมาก็ว่าได้ สไตล์ของเสื้อที่กำลังนิยมนั้นคือแบบเสื้อเชิ้ตลายตารางเข้ารูป ปลายแขนพับขึ้น หรืออาจมีที่รั้งปลายแขนก็เพิ่มความน่ารักไปอีกแบบ นอกจากนี้หากเป็นเสื้อลายตารางตัวยาวก็สามารถนำเข็มขัดที่มีสีพื้น เช่น ขาว ดำ หรือ น้ำตาล มาคาดก็เติมความเท่ห์ให้เพิ่มขึ้นได้เลยทีเดียว

style-arena.jpลายดอกไม้
เสื้อลายดอกยังคงอินเทรนด์มาหลายศตวรรษ ซึ่งถือเป็นหนึ่งสไตล์ที่เรียกว่าอมตะเลยทีเดียว สวมใส่ได้ทั้งผู้หญิงหรือแม้แต่ผู้ชายใส่ลายนี้ก็ดูอ่อนหวานไม่เบา ทั้งนี้แฟชั่นลายดอกของญี่ปุ่นได้ออกแบบให้เป็นดอกไม้ในป่าเขตร้อน หรือที่เรียกว่าทรอปิคอล ซึ่งเป็นดอกไม้ที่ให้ความรู้สึกสดชื่นเมื่อได้พบเห็น หรือแม้แต่ผู้ที่หยิบลายดอกไม้ดังกล่าวมาสวมใส่เองก็จะดูร่าเริงขึ้นได้เช่นเดียวกัน

style-arena.jpลายใหญ่โต
วัยรุ่นญี่ปุ่นจำนวนไม่น้อยชอบสวมใส่เสื้อผ้าที่มีลวดลายขนาดใหญ่ยักษ์ ไม่ว่าจะเป็นลวดลายเรขาคณิต ลายดาว หรือแม้แต่ลายหัวกะโหลกมาแต่งเติมลงบนเนื้อผ้าไม่ว่าจะเป็นเสื้อยืด ชุดแซ็ก หรือกระโปรงก็ตามที ไม่ว่าจะหยิบลวดลายไหนมาสวมใส่ แต่ก็ต้องขอเด่นด้วยความใหญ่ยักษ์ของลายบนเสื้อผ้า นี่แหละคือสาระสำคัญของเทรนด์นี้ หรือ แม้แต่การมัดย้อมให้มีแถบสีในขนาดที่ค่อนข้างใหญ่และห่างกันก็เป็นที่ชื่นชอบของวัยรุ่นสไตล์นี้เช่นกัน วัยรุ่นชาวไทยคนไหนมีผ้ามัดย้อมแถบสีค่อนข้างใหญ่และห่างกันถือว่าได้โอกาสอินสุดๆในแบบญี่ปุ่นได้ทันที หรือจะสรรหามาใหม่ก็ได้ไม่ยากเย็นเพราะผ้ามัดย้อมมีให้เลือกสรรมากมายในเมืองไทย แถมท้ายด้วยคุณภาพที่ดี สวมใส่สบายอีกด้วย

style-arena.jpเข็มขัดใหญ่
นับว่าเป็นเครื่องประดับที่เรียกได้ว่าฮอตกันทั่วบ้านทั่วเมืองไม่เว้นแต่ญี่ปุ่นหรือประเทศไทย เพราะสาวไทยเกินกว่าครึ่งก็ยังคงมีวางอยู่ในตู้เสื้อผ้าไม่ต่ำกว่าหนึ่งชิ้นแน่นอน เช่นเดียวกับสาวแดนอาทิตย์อุทัยที่นิยมนำเข็มขัดใหญ่มาคาดกลางชุดแซ็ก หรือ สวมใส่เสื้อตัวยาวที่มีการตัดเย็บรูปทรงสไตล์เข้ารูปบริเวณเอว และนำเข็มขัดมาคาดกลางได้อย่างสวยงาม นอกจากนี้ยังนิยมคาดเข็มขัดใหญ่กับกระโปรงที่มีลักษณะผ้าบางพริ้ว รูปทรงระบายเป็นชั้นๆ อีกด้วย

style-arena.jpหมวกทรงฮู้ด
เสื้อคลุมแบบมีหมวกฮู้ดทรงกลมถือว่าเป็นเทรนด์แฟชั่นอีกแบบที่กำลังมาแรงในระยะนี้ ซึ่งไม่ว่าจะเป็นแฟชั่นนิสต้าจะหญิงหรือชายชาวญี่ปุ่นต่างสรรหารูปแบบเสื้อคลุมทรงเก๋มาสวมใส่ เพื่อเสริมสร้างสไตล์ให้กับตัวเอง โดยเนื้อผ้าของเสื้อที่สวมใส่จะแตกต่างกันไปตามแต่ละฤดูกาล บางบ้างเมื่อเข้าสู่ฤดูร้อนหรือหนาบ้างเมื่ออากาศหนาว แต่มักจะเสริมลูกเล่นโดยการพิมพ์ลวดลายไว้ด้านในของหมวก หรือตกแต่งด้วยการเย็บขอบหมวกต่างสี หรือกุ๊นสีสันอื่นๆลงไป เป็นต้น

เนื้อหา MSN Thailand
ภาพประกอบ style-arena.jp

comments

0 Responses to "Tokyo Street Fashion (2) : Basic Items"
Related Posts with Thumbnails

จองสปาราคาพิเศษที่สุโขสปา

Join My Community at MyBloglog!